Theo báo cáo của Lisa Russell, Dynapac vừa giới thiệu dải sản phẩm lớn nhất trên thị trường là loạt máy bóc mặt đường thế hệ thứ hai, đúng theo chiến lược của hãng là mang lại cho khách hàng sự lựa chọn đúng đắn.
Việc tung ra những sản phẩm mới và khánh thành một cơ sở sản xuất mới đã làm cho Dynapac trở nên nổi bật trên thị trường máy bóc mặt đường. Thế hệ máy bóc mặt đường đầu tiên hiện có của Dynapac được giới thiệu rộng rãi trên toàn thế giới mới chỉ cách đây 5 năm, nhưng hãng đã có loạt sản phẩm thứ hai lớn nhất trong lĩnh vực này với sáu kiểu máy cùng rất nhiều tuỳ chọn khác nhau.
Hãng chuyên chế tạo thiết bị đầm và trải đường Dynapac đã sản xuất những chiếc máy bóc mặt đường đầu tiên từ những năm 1980 và quyết định trở lại lĩnh vực này vào cuối những năm 1990. Dynapac công bố mẫu đầu tiên của thế hệ máy mới vào năm 2000. Mẫu máy bóc mặt đường PL2000 S được giới thiệu trên toàn thế giới sau đó hai năm và hiện nay Dynapac đã mở rộng thị phần của mình lên rất nhiều.
Chiến lược phát triển kinh doanh chính là ở các mẫu máy mới, sự gia tăng khả năng lựa chọn cho khách hàng và sự cách tân trong việc hướng dẫn thị trường. Ông Jürgen Seemann, Giám đốc Phát triển Thị trường của Dynapac nói: “Chúng tôi đi theo chiến lược tiến từng bước một, từ mẫu máy này tới mẫu máy khác, từ thị trường này đến thị trường khác”.
Thoả mãn các yêu cầu quốc tế Hiện nay máy bóc mặt đường của Dynapac có thể bắt gặp ở khắp nơi trên thế giới. Tại nhiều nước, việc bóc phá mặt đường cũ thường được giao cho các nhà thầu làm đường thông thường, họ đã rất quen với các thiết bị đầm và trải đường của Dynapac. Những nước khác lại có các nhà thầu chuyên về bóc phá mặt đường và Dynapac đang xây dựng mối quan hệ với họ. Ông Seemann nói: “Chúng tôi đã thành lập đội ngũ nhân viên bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật chuyên về máy bóc mặt đường trên toàn thế giới”.
Thiết kế tiên tiến Ngay từ khi bắt đầu, Dynapac đã ưu tiên hàng đầu cho việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và sản xuất máy bóc mặt đường đáp ứng theo yêu cầu của họ. Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy bóc mặt đường đã được xác định rõ: dụng cụ đào được lắp trên trống đào quay tròn để làm vỡ lớp mặt đường bằng nhựa asphalt hoặc bê tông, vật liệu đào lên sẽ được chuyển qua băng tải đến một xe tải chờ sẵn bên cạnh.
Khi xâm nhập vào thị trường này, Dynapac đã xem xét kỹ lưỡng quy trình bóc mặt đường để làm cho cách vận hành trở nên đơn giản nhất và cắt giảm được chi phí bảo dưỡng. Ông Seemann giải thích: “Chúng tôi luôn hướng tới việc cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đúng đắn chứ không sao chép các thiết bị khác”.
Dynapac đã giới thiệu nhiều sáng chế được cấp bằng của mình như trục bánh xe có dạng hình bình hành và khớp động lắp trên thiết bị đầm, sáng chế này giúp cho các bánh xe luôn tiếp xúc với mặt đường ngay cả ở những nơi có bề mặt không đồng mức. Điều này tạo nên một cách phát triển sản phẩm mà hiện nay các nhà sản xuất khác đều đã chấp nhận.
Một dải sản phẩm đang tăng trưởng
Sự cân bằng của bốn tham số chính là độ rộng đào, độ sâu đào, công suất và trọng lượng máy, chúng chi phối các tính năng kỹ thuật và tính phù hợp của máy cho mỗi ứng dụng. Các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng bằng một loạt các tiêu chuẩn phổ thông về độ rộng, độ sâu, và Dynapac đã sản xuất những cỗ máy đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật chủ chốt, đồng thời đưa ra rất nhiều tuỳ chọn cho khách hàng.
Dải máy bóc mặt đường của Dynapac trải rộng từ loại máy nhỏ bánh lốp có trống đào rộng 350mm tới các loại bánh xích rộng 2,1m. Mẫu máy nhỏ nhất là PL350S, nó có thể được sử dụng độc lập hoặc phối hợp với các máy lớn để thi công tại những mặt bằng chật hẹp.
Có hai mẫu máy có độ rộng đào 500mm. Loại máy PL600/30S có độ rộng lớn hơn một chút nhưng có độ sâu đào lớn hơn nhiều so với các máy hạng trung khác, nó có độ rộng làm việc là 600mm và có thể đào sâu tới 300mm. Một mẫu máy lớn hơn là PL1000 RS có độ rộng đào 1000mm và độ sâu đào 250mm. Giống như một máy đầm, nó có một băng tải hướng ra phía sau.
Có ba mẫu máy lớn nhất là PL2000 S, PL2000 LS và PL2100 S. Chúng có độ rộng đào 2010mm hoặc 2100mm tuỳ từng mẫu máy và có độ sâu đào 320mm. Khác với các mẫu máy nhỏ, băng tải của những máy này nằm ở phía trước giúp cho tài xế xe tải dễ tiếp cận để hứng vật liệu phế thải mang đi.
Các giải pháp lựa chọn
Mang đến cho khách hàng sự chọn lựa là một phần quan trọng trong triết lý của Dynapac. Tuỳ chọn mới nhất là hệ thống kiểm soát đơn giản mới, dùng cho máy công suất lớn như là sự lựa chọn để thay thế cho hệ thống kiểm soát bằng computer PLC tiên tiến được lắp đặt như thường lệ.
Hệ thống này được phát triển theo yêu cầu của khách hàng làm việc ở những vùng xa xôi. Họ muốn việc bảo trì hệ thống kiểm soát được tiến hành đơn giản hơn. Ông Seemann nói: “Chúng tôi có những khách hàng mà giám đốc phụ trách sửa chữa bảo hành biết cách sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện, nhưng họ không có kiến thức về điện tử và computer lắp trên máy này”.
Ba loại máy bóc đường nguội PL 2000 LS, PL 2000 S và PL 2100 S hiện tại có thể đặt mua với tuỳ chọn có hoặc không có hệ thống đó, chính vì thế mà Dynapac là nhà sản xuất duy nhất đưa ra tuỳ chọn cho hệ thống kiểm soát đối với cỡ máy này. Những máy lớn nhất trong dải sản phẩm máy bóc đường của Dynapac hiện có hai cỡ trọng lượng khác nhau là 28,2tấn và 31tấn, đáp ứng cho nhiều lựa chọn để thoả mãn các quy định khác nhau về giao thông của địa phương.
Đơn giản hóa việc bảo trì
Bất kỳ một sự hỏng hóc nào cũng có thể gây ra vấn đề thực sự. Vì vậy độ tin cậy và khả năng bảo dưỡng là những nhân tố then chốt khi bóc mặt đường và đó chính là những vấn đề mà Dynapac đã xác định phải làm cho những chiếc máy của mình trở nên tốt nhất.
Cấp nước là vấn đề thiết yếu trong việc bóc mặt đường, để làm sạch dụng cụ đào, cung cấp nước làm mát và khử bụi – những sản phẩm phụ không thể tránh được. Một khối lượng nước lớn được chất trên máy, khoảng 3700 lít trên mẫu máy Dynapac lớn nhất và 480 lít trên mẫu máy nhỏ nhất. Két nước là thứ mà Dynapac đã nhận thức được là có tác động lớn tới việc giảm chi phí bảo dưỡng máy.
Hãng là đơn vị đầu tiên ứng dụng két nước làm bằng chất dẻo cho các máy đầm của mình.Chất dẻo không đủ bền để chế tạo két nước dung tích lớn cho hạng máy 2m nhưng ở đây, Dynapac đã phá vỡ cách thức truyền thống làm két bằng thép là chế tạo két nước bằng nhôm.
Một ví dụ khác minh chứng cho việc dễ dàng bảo dưỡng là nắp của động cơ được làm bằng sợi thủy tinh trên các máy có công suất lớn. Điều này cho phép thợ bảo dưỡng mở nắp máy một cách dễ dàng và có thể mở rộng hơn để dễ dàng tiếp cận phía trong. Sợi thuỷ tinh còn có ích lợi khác là chống ồn tốt hơn.
Bóc mặt đường là công việc gây tiếng ồn rất lớn, nhưng Dynapac đang cố thực hiện để sao cho có thể giảm tiếng ồn xuống mức thấp nhất, tốt cho cả người điều khiển máy và những người sống gần đó. Những máy lớn nhất của hãng là những máy ít gây ồn nhất so với các máy khác cùng cỡ, độ ồn khi hoạt động chỉ ở mức 106.5db (A).
No comments:
Post a Comment